Ngày nay kinh doanh trên mạng xã hội, đặc biệt là facebook ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những yếu tố giúp các doanh nghiệp gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường chính là content quảng cáo. Vậy làm thế nào để có những content hấp dẫn nhất? Hãy tham khảo cách viết content facebook dưới đây nhé!
Nội Dung Bài Viết
Các bước viết content quảng cáo facebook

Để viết được content quảng cáo, bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng
Điều quan trọng đầu tiên khi viết một bài content bạn phải biết mình viết cho ai. Hãy vẽ ra chân dung khách hàng dựa trên các yếu tố như tuổi tác, nghề nghiệp, sở thích, lối sống, hành vi, hôn nhân gia đình, chức vụ, hoàn cảnh sống,… Bên cạnh đó còn cần phải biết họ đang gặp vấn đề gì, có nhu cầu gì,…
Bước 2: Xác định những giá trị mà mình sẽ đem đến khách hàng

Bạn cần phải nhìn thẳng vào những vấn đề không chỉ biểu hiện ra bên ngoài mà còn là những nhu cầu thầm kín bên trong. Nhu cầu càng sâu bên trong mà mình tìm ra được thì lại càng dễ làm khách hàng lung lay. Và hãy nhớ, sản phẩm của mình chỉ là một phần trong toàn bộ giá trị mình trao đến khách hàng.
Bước 3: Lên ý tưởng nội dung
Bạn có thể dựa vào các yếu tố sau để lên được một ý tưởng nội dung hay:
- Chọn lấy một đối tượng, có thể là khách hàng của mình.
- Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ được phát sinh.
- Đưa ra một giải pháp hữu ích cho vấn đề đó.
- Đối tượng nói về giải pháp đó như thế nào.
Bước 4: Xác định nguồn nội dung
Nội dung của content quảng cáo có thể là nội dung bạn tự viết ra hoặc sưu tầm được thông qua google search từ khóa, các trang mạng xã hội, truyện, sách, các trang web, diễn đàn, các trang nước ngoài rồi dịch về tiếng Việt…
Lưu ý để viết được content facebook hay
Cách viết content hay không khó, bạn có thể dựa vào những bí quyết sau:
Viết những gì mà chính bạn đang quan tâm: Hãy thêm vào content điều mà bạn thấy thích. Hãy làm khách hàng thấy thích thú để mua sản phẩm của bạn. Để làm được điều này, bạn cần
- Hãy làm cho bài viết dễ đọc và bắt mắt.
- Kể những câu chuyện hấp dẫn.
- Tận dụng cá tính riêng của bạn để đưa vào bài viết những ý tưởng độc đáo.
- Kết hợp những tranh cãi với nhau.
Khẳng định cá tính trong bài viết: Tất cả thương hiệu và người viết content đều phải có tiếng nói, phong cách và những ý tưởng bán hàng của riêng mình. Khẳng định được cá tính của bản thân sẽ khiến bạn nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh và chiếm được thị phần lớn trên thị trường. Khi viết content, bạn hãy thể hiện rõ tính cách của thương hiệu, đồng thời phải phù hợp với nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu bạn hướng đến.

Chú ý đến tiêu đề: Để có được một tiêu đề hay, bạn cần:
- Viết một bản nháp trước, sau đó hãy lấy ra những ý chính đặt tiêu đề.
- Lựa chọn tiêu đề đơn giản, ngắn gọn.
- Chọn tiêu đề dựa trên quy luật 4U: Urgent (gấp rút) – Unique (độc quyền) – Useful (dễ áp dụng) – Ultra specific (thật cụ thể).
- Bạn cũng có thể thu hút sự chú ý bằng một bức tranh sinh động.
Làm cho nội dung đơn giản, dễ hiểu: Đơn giản hóa nội dung không có nghĩa là bạn qua các quy tắc hoặc viết sơ sài. Hãy viết một cách đơn giản để cho thông điệp của bạn trở nên rõ ràng, giúp khách hàng có thể dễ dàng hiểu được những lợi ích mà bạn mong muốn mang lại cho họ.
Hình thức đẹp: Hình thức đẹp sẽ giúp khách hàng tập trung vào content của bạn. Để làm được điều này, bạn cần:
- Sử dụng font chữ rõ ràng và dễ đọc.
- Viết các đoạn văn ngắn.
- In nghiêng, bôi đen, gạch chân những phần quan trọng.
- Sử dụng hình ảnh đẹp, bắt mắt.
Content giống như một câu chuyện: Những câu chuyện “câu like” độc đáo trên facebook rất dễ thu hút người đọc, kể cả khi nó vớ vẩn và nhảm nhí. Hãy kể một câu chuyện trong content quảng cáo của bạn vì nó khiến khách hàng tò mò, từ đó họ muốn xem câu chuyện của bạn có hồi kết thế nào. Nhưng đừng quên nói về sản phẩm của bạn nhé!
Phá vỡ mọi quy tắc: Bạn cần phá vỡ các quy tắc về ngữ pháp, từ ngữ, cú pháp một cách thích hợp. Hãy quảng cáo bằng ngôn ngữ mà khách hàng có thể hiểu, điều này sẽ dễ dàng hơn việc sử dụng từ ngữ một cách sách vở.
Sử dụng những bằng chứng thuyết phục: Khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn và bạn sẽ tự tin hơn khi bạn đưa ra những số liệu thực tế đầy tính thuyết phục. Bạn có thể đưa ra dữ liệu như số liệu thống kê, phương pháp, những lần kiểm định, case study, những câu chuyện thành công,…
Trên đây là cách viết content facebook mà CTagency chia sẻ cho các bạn mới tiếp cận lĩnh vực này hy vọng sẽ giúp các bạn làm việc hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!