Trong thời điểm thị trường có nhiều cạnh tranh, các doanh nghiệp đòi hỏi phải bắt kịp xu hướng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trend luôn cập nhật từng ngày, là cơ hội để các doanh nghiệp phát triển. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn các thông tin Hot trend là gì? Làm thế nào để bắt trend kịp thời, hiệu quả?

Trend là gì? Hot trend là gì?

Trend là gì? – trend có nghĩa là xu hướng, xu thế, là sự chuyển dịch của các xu hướng hoặc về một vấn đề cụ thể nào đó trong đời sống xã hội.

Mỗi thời điểm và mỗi ngành nghề khác nhau lại có những trend khác nhau. Trend thường chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian vài ngày, vài tháng hoặc lâu hơn nữa là vài năm, chúng luôn luôn vận động và cũng có thể xuất hiện nhiều trend cùng một thời điểm.

Hot trend là gì? Làm thế nào để bắt kịp trend trong marketing?
Hot trend là gì?

Hot trend là gì? Trending là gì? – hot trend hay trending chính là những xu hướng đang nóng, thịnh hành và được rất nhiều người quan tâm trong một khoảng thời gian nhất định. Hot trend xuất hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, ẩm thực, công nghệ,… Nó xuất hiện khi được nhiều người quan tâm và làm theo một cách y hệt.

Vai trò của trend trong marketing

Hiện nay, mỗi lĩnh vực đều cần phải kịp thời bắt trend để thu hút được sự quan tâm của công chúng. Marketing trend là việc sử dụng trend để đẩy mạnh truyền thông, từ đó quảng bá cho các sản phẩm của mình.

Nếu bắt kịp trend, sản phẩm của bạn sẽ thu hút, lôi kéo được cộng đồng trong một khoảng thời gian.

Hot trend là gì? Làm thế nào để bắt kịp trend trong marketing?
Vai trò của trend marketing.

Làm thế nào để có thể bắt trend kịp thời?

Đối với marketing, việc bắt theo hot trend luôn là con dao hai lưỡi buộc các doanh nghiệp phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định có theo trend hay không. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp việc bắt trend mang lại hiệu quả:

Luôn phải nhanh nhạy trước mọi sự biến đổi của xu hướng: Hot trend không tồn tại trong một thời gian dài, nó chỉ được xem là “hot” trong khoảng một vài tuần hoặc dài hơn không nhiều tùy thuộc vào sự nhắc đi nhắc lại của người dùng. Việc bắt trend được xem là cuộc chạy đua giữa các thương hiệu. Vì vậy, điều này đòi hỏi những người làm marketing phải nắm bắt xu hướng một cách nhanh nhất, luôn luôn đi đầu và ứng dụng trend vào quá trình kinh doanh để lôi kéo được nhiều khách hàng.

Tính toán kỹ lưỡng trước khi chạy theo trend: Không phải tất cả các trend đều phù hợp với mọi doanh nghiệp. Nếu bắt trend không đúng, trend sẽ mang đến hiệu quả ngược lại. Để theo đúng hot trend phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, người làm marketing phải tính toán kỹ lưỡng và xem xét xem khách hàng tiềm năng của mình liệu có quan tâm đến trend này. Ví dụ đối với những trend chỉ dành cho giới trẻ, bạn không thể ứng dụng nó cho các sản phẩm dành cho người cao tuổi.

Bắt trend và không ngừng sáng tạo: Việc lựa chọn và bắt trend phù hợp sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp nào cũng đi theo một lối mòn thì khách hàng sẽ bị phân tâm mà không thật sự chú ý đến thương hiệu nào. Vì vậy, vai trò của sự sáng tạo sẽ thật sự được phát huy trong trường hợp này. Vừa bắt kịp trend, vừa sáng tạo để xây dựng dấu ấn riêng, chắc chắn chiến lược marketing của bạn sẽ thành công.

Hot trend là gì? Làm thế nào để bắt kịp trend trong marketing?
Cần phải lựa chọn trend phù hợp với doanh nghiệp để đạt hiệu quả cao.

Gợi ý một số hot trend nổi bật trong marketing

Bắt trend trong content marketing: Content marketing là một hình thức tiếp thị tiết kiệm được nhiều chi phí cho các doanh nghiệp, nó ngày càng được sử dụng phổ biến và được đầu tư phát triển trên nhiều nền tảng khác nhau. Để phát huy hơn nữa vai trò của mình, content marketing cần phải thay đổi làm cho mới mẻ, khiến khách hàng tò mò, quan tâm đến sản phẩm. Để làm được điều này, những người làm content phải cập nhật thông tin mới, đưa trend vào các content được đăng tải. Khách hàng khi lướt qua các content đó chắc chắn sẽ dừng lại đọc và tìm hiểu xem sản phẩm của bạn là gì.

Phát triển các trải nghiệm thực tế cho khách hàng: Các doanh nghiệp hiện nay đang đầu tư hơn nữa để mang đến những trải nghiệm thực tế cho khách hàng. Công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường đã mang tới những trải nghiệm thú vị, đồng thời giúp doanh nghiệp có thể tương tác với những vật ảo ngay trong môi trường thực tại. Đây cũng là một trong những trend nhiều doanh nghiệp ứng dụng.

Live video: Nhiều nền tảng hiện nay như Facebook, Instagram cung cấp cho người dùng tính năng quay video và phát trực tiếp. Đây là xu hướng mang lại thành công cho nhiều doanh nghiệp, vừa có thể trực tiếp trao đổi với khách hàng, vừa có thể bán được sản phẩm nhanh chóng.

Sức ảnh hưởng đến từ người nổi tiếng: Thông qua những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trong xã hội, các doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm của mình trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram. Điều này sẽ dễ mang đến thành công vì người dùng có xu hướng tin vào đánh giá của những người mà họ yêu mến. Bên cạnh đó, những người nổi tiếng cũng thật sự trải nghiệm các sản phẩm để đưa ra những nội dung chân thực, khách quan.

Sau khi trả lời được câu hỏi Hot trend là gì? Và những cách để bắt trend hiệu quả, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ lựa chọn được trend phù hợp cho chiến lược marketing của mình.