Trong thời kỳ lên ngôi của công nghệ số, key visual ngày càng trở thành một phần quan trọng giúp các doanh nghiệp ghi dấu ấn đối với khách hàng. Những yếu tố về hình ảnh sẽ tác động trực tiếp đến người mua, khiến họ thích thú với các sản phẩm của bạn. Vậy key visual là gì? Làm thế nào để thiết kế được key visual độc đáo? Đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây nhé!
Key visual là gì?
Key visual là hình ảnh chủ đạo thể hiện được ý tưởng độ đáo, sự sáng tạo của một chiến dịch truyền thông. Key visual được sử dụng linh hoạt và xuyên suốt trong các ấn phẩm truyền thông của một chiến dịch quảng cáo.
Key visual được phác họa từ những ý tưởng đồ họa, có vai trò thể hiện được cá tính, dấu ấn riêng của thương hiệu, đồng thời phải truyền tải được thông tin, khơi gợi cảm xúc và thu hút được các đối tượng mục tiêu.

Key visual design là gì? – Key visual design là việc thiết kế một bức hình để truyền tải nội dung đến khách hàng, mà thông qua bức hình đó, khách hàng có thể hiểu được nội dung, chủ đề mà thương hiệu của bạn muốn gửi gắm.
Tham khảo bí quyết thiết kế key visual độc đáo
Không quá khó để bạn có thể làm một key visual. Nhưng làm thế nào để key visual đó thật ấn tượng, độc đáo và mang đậm dấu ấn của thương hiệu thì hãy tham khảo ngay những gợi ý sau đây:
Đề cao sự đơn giản, dễ truyền đạt: Khách hàng luôn có xu hướng lướt qua khi thấy những bài quảng cáo. Vì vậy, để khách hàng nhanh chóng hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải, hãy làm cho key visual trở nên đơn giản, dễ hiểu. Đương nhiên đơn giản không có nghĩa là làm mất đi tính sáng tạo, hãy tạo ra dấu ấn riêng để trở nên nổi bật so với đối thủ.
Đồng nhất với phong cách của thương hiệu: Key visual có vai trò lan truyền nhận diện thương hiệu, vì vậy thiết kế key visual phải dựa trên phong cách, định hướng của thương hiệu đó. Bên cạnh đó, khi quảng bá cho các sản phẩm có tính phân khúc khách hàng và thị trường, key visual phải thể hiện được đặc điểm của phân khúc đó.

Chú trọng đến cảm xúc của khách hàng mục tiêu: Khách hàng thường sẽ có ấn tượng hơn với những key visual chạm vào cảm xúc của họ. Vì vậy key visual thành công cần phải truyền tải được cảm xúc chứ không chỉ tập trung quảng cáo sản phẩm. Nếu làm được điều đó, key visual của bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực từ người mua hàng, đồng thời trở thành động lực để khách hàng quyết định mua và quan tâm đến sản phẩm.
Truyền tải trên nhiều phương tiện truyền thông: Bạn cần mở rộng key visual của mình trên nhiều phương tiện truyền thông như TVC, POSM, Digital,… để giúp khách hàng thường xuyên nhìn thấy và ghi nhớ thông điệp của bạn.
Bắt trend khi sáng tạo key visual: Khách hàng hiện nay quan tâm nhiều đến vấn đề hot trên mạng xã hội. Khi thiết kế key visual hãy cập nhật thông tin nhanh chóng, áp dụng các câu nói, hành động đang hot trend để thu hút sự quan tâm của người xem và nhận được sự tương tác lớn.
Chú trọng đến hình ảnh và màu sắc: Thay vì những nội dung dài dòng, những lời hoa mỹ, khó hiểu, hãy chú trọng vào việc thể hiện thông điệp qua hình ảnh và màu sắc. Khách hàng thường “lười” đọc nội dung dung mà chỉ nhìn vào hình ảnh, vì vậy bạn cần đầu tư cho bố cục, màu sắc để tạo sự ấn tượng cho key visual.
5 xu hướng key visual nổi bật hiện nay
Có nhiều cách để sáng tạo key visual, trong đó có 5 xu hướng đang rất thịnh hành mà bạn có thể tham khảo.
Digital Gets Delicate: Đây là xu hướng nổi bật với phong cách thủ công, nét cọ tinh tế và kết cấu mịn màng. Các nghệ sĩ đồ họa chuyên nghiệp đã phác thảo những hình ảnh cũ bằng bút chì kỹ thuật số, khiến chúng trở nên linh hoạt và đầy sáng tạo.
Female Creator: Phụ nữ là khởi nguồn của những thiết kế mới mẻ và vô cùng độc đáo, mang lại sự tinh tế và chuyên nghiệp. Phụ nữ cũng là chủ đề truyền cảm hứng cho xu hướng Female Creator.
No Man Is Island: Người tiêu dùng hiện nay rất quan tâm đến những vấn đề về môi trường. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cũng đề cao hơn nữa trách nhiệm của mình đối với môi trường. Qua đó, những hình ảnh có sự cân bằng giữa cấu trúc nhân tạo với các yếu tố tự nhiên sẽ thu hút nhiều khách hàng. Hãy mang đến hình ảnh của thiên nhiên, của môi trường sống vào trong các thiết kế key visual.
3D key visual: Đây được xem là một trong những xu hướng được yêu thích nhất hiện nay bởi sự thú vị, bắt mắt của nó. Những hình ảnh quảng cáo 3D phổ biến trong nhiều lĩnh vực quảng cáo như ô tô, đồ công nghệ, bất động sản, phim ảnh,… để nâng cao trải nghiệm cho người xem. Concept 3D chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho key visual của bạn.

Storytelling: Storytelling là xu hướng bùng nổ mạnh mẽ trong những năm trở lại đây. Sức hút của xu hướng này đến từ những câu chuyện và những trải nghiệm thực tế xoay quanh cuộc sống. Thông qua hình ảnh, video và những giai đoạn, thông điệp của những câu chuyện sẽ được khách hàng dễ dàng cảm nhận.
Trên đây là những thông tin chúng tôi muốn gửi gắm đến quý bạn đọc về key visual. Chúng tôi mong rằng bởi những gợi ý này, các bạn sẽ sáng tạo được những ấn phẩm độc đáo và mang đậm dấu ấn thương hiệu.