Facebook đang là mạng xã hội “thống trị” trên thế giới với 2,5 tỷ người dùng trên toàn cầu. Việc sở hữu một hay nhiều tài khoản trên Facebook không chỉ là câu chuyện của các cá nhân nữa, mà là của cả những doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng… trên toàn thế giới. Họ thành lập lên các Fanpage và tương tác với khán giả của mình thông qua đó. Nhờ sự phát triển của Internet, việc điều hành và quản trị một Fanpage giờ đây không còn là một công việc quá khó khăn nữa, với sự xuất hiện các phần mềm quản lý Fanpage khác nhau, đóng vai trò như một trợ lý bán hàng đắc lực. Để giúp các bạn hiểu hơn về khái niệm phần mềm quản lý fanpage là gì cũng như top những phần mềm quản lý fanpage hiệu quả, CTAgency sẽ giúp các bạn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Phần mềm quản lý Fanpage là gì?

Phần mềm quản lý Fanpage là gì?

Phần mềm quản lý Fanpage là gì? – (Nguồn: GBX Digital)

Phần mềm quản lý Fanpage được hiểu như một công cụ “đa-zi-năng”, giúp bạn có mọi thứ bạn cần để quản lý các trang mạng xã hội một cách chuyên nghiệp, với những tính năng tiêu biểu như: phân tích, xuất bản, giao tiếp, nghiên cứu và trình bày. Việc sử dụng các phần mềm quản lý Fanpage giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp có thể quản lý nhiều Fanpage cùng một lúc, từ các comment, inbox cũng như đơn đặt hàng của khách hàng một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian, đem lại hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp của bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tương tác trên facebook là gì?

Top 4 phần mềm quản lý Fanpage Facebook hiệu quả

Với những hiệu quả to lớn mà các phần mềm có thể đem lại, việc lựa chọn một phần mềm quản lý Fanpage ưng ý cũng quan trọng không kém việc tuyển chọn một nhân sự trong doanh nghiệp vậy, sẽ có rất nhiều các yếu tố để bạn cân đo đong đếm như tính năng, mức giá, độ hiệu quả và uy tín nhà cung cấp. Việc đặt niềm tin sai chỗ vào một công cụ nhất định sẽ khiến các doanh nghiệp không tránh khỏi những hậu quả ảnh hưởng đến chất lượng Fanpage, từ đó gây khó khăn cho việc quảng cáo và nặng nề hơn là bị mất khách hàng. Trong phần này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về top 4 phần mềm quản lý Fanpage hiệu quả nhất hiện nay.

Buffer – Phần mềm quản lý các nền tảng mạng xã hội

Buffer là một ứng dụng phần mềm dành cho website và di động, được thiết kế để quản lý các tài khoản trên các mạng xã hội , bằng cách cung cấp phương tiện để người dùng lên lịch đăng bài. Buffer hữu dụng trên các nền tảng nổi tiếng như: Twitter, Facebook, Instagram, Instagram Stories, Pinterest và LinkedIn. Ngoài tính năng lên lịch bài đăng, nó cũng giúp phân tích hiệu quả của bài đăng cũng như tỷ lệ tương tác với cộng đồng của thương hiệu. Buffer có 2 sản phẩm là Buffer Publish giúp bạn lên kế hoạch và đặt lịch đăng bài và Buffer Analyze giúp bạn đo lường hiệu quả các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội.

Buffer - Phần mềm quản lý các nền tảng mạng xã hội(Nguồn: Bufer)

1. Buffer Publish: Buffer Publish cho phép người dùng lập kế hoạch, hợp tác và xuất bản nội dung trên mạng xã hội, nhằm thúc đẩy sự tương tác và tăng trưởng có ý nghĩa có thương hiệu. Tính năng Publish giúp người dùng xuất bản nội dung cho các nền tảng Instagram, Facebook, Twitter, Pinterest và LinkedIn, tất cả đều từ một bảng điều khiển đơn giản. Các tính năng của Buffer Publish như:

  • Lên kế hoạch và hợp tác về nội dung: Soạn thảo, lên lịch các bài đăng trên các tài khoản mạng xã hội, chỉnh sửa nội dung bài đăng phù hợp với từng mạng xã hội, tất cả thông qua một lịch nội dung toàn diện của Buffer.
  • Hợp tác với nhóm của bạn để tạo ra nội dung có chất lượng cao, soạn thảo các bài đăng và nhận feedback từ các thành viên, tính năng review bài viết trước khi xuất bản, tính năng đồng bộ, và dễ dàng quản lý và chia sẻ quyền truy cập các tài khoản trên các mạng xã hội.
  • Instagram Marketing: xây dựng thương hiệu trên Instagram với tính năng lên lịch trước, tạo bình luận đầu tiên tại bài viết, hướng lưu lượng truy cập và mua hàng đến cửa hàng của bạn từ tiểu sử trên Instagram, tính năng Nhắc nhở.

Buffer Publish cung cấp 3 gói Pro với mức giá 15 đô/tháng, Premium 65 đô/tháng và Business 99 đô/tháng với 14 ngày dùng thử. Khi kết thúc thời gian dùng thử, bạn có thể hạ cấp xuống gói Miễn phí cơ bản với 3 tài khoản xã hội, 10 bài đăng theo lịch, 1 người dùng.

2. Buffer Analyze: Cung cấp insight chuyên sâu để phát triển thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Analyze giúp các tổ chức đo lường hiệu suất phương tiện truyền thông xã hội, tạo báo cáo và đề xuất để tăng phạm vi tiếp cận, tương tác. Chỉ từ một bảng điều khiển chung, Buffer giúp người dùng có thể theo dõi hiệu suất và tạo các báo cáo về hiệu suất trên Intagram, Facebook và Twitter.

  • Đo lường và phân tích hiệu suất nội dung qua các số liệu tổng hợp, phân tích tài khoản, phân tích các bài đăng và Stories, nhân khẩu học khách hàng
  • Tạo báo cáo đơn giản, có thể tùy chỉnh, dễ dàng xuất và chia sẻ với nhóm và quản lý của bạn. Bạn có thể thêm các số liệu và bảng biểu từ các tài khoản mạng xã hội, cập nhật tự động báo cáo hàng ngày, xuất báo cáo dưới dạng PDF hoặc hình ảnh, thêm các nhãn hiệu doanh nghiệp như logo, mô tả cho từng báo cáo.
  • Phân tích nghiên cứu dữ liệu để xác định được khi nào, với nội dung gì và tần suất đăng ra sao để tối đa hóa kết quả của bạn. Đối với hồ sơ Instagram, thời gian tốt nhất để đăng bài được dự đoán bằng hoạt động của người theo dõi và bài đăng trước đó của bạn.

Buffer Analyze cung cấp 2 gói Pro với mức giá 35 đô/tháng, Premium 50 đô/tháng với 14 ngày dùng thử.

Chốt Sale – Phần mềm quản lý Fanpage thuần Việt

Chốt Sale là phần mềm thuần Việt, tập trung nhiều nhất vào mạng xã hội Facebook (mạng xã hội nhiều người dùng nhất ở Việt Nam), nên sẽ có các tính năng chuyên sâu vào kênh bán hàng này. Phần mềm này có thể quản lý tất cả Fanpage, comment, inbox, khách hàng và cả đơn hàng đến từ Facebook, giúp bạn tiết kiệm thời gian, hiệu quả gấp 5 lần.

Chốt Sale - Phần mềm quản lý Fanpage thuần Việt

(Nguồn: Chốt Sale)

Phần mềm này giúp bạn có thể vừa chat với khách hàng vừa tạo đơn hàng ngay trên cửa sổ chat, cũng như dễ dàng lấy được thông tin tất cả khách hàng ngay trên Fanpage của mình để chủ động tư vấn nhờ tính năng lấy số điện thoại trên Facebook, góp phần tăng doanh số bán hàng trên Fanpage. Ngoài ra, Chốt sale hỗ trợ thêm các tính năng khác như cài đặt lịch đăng bài nhiều page cùng lúc, auto trả lời comment cho từng bài viết, tự động like comment, tự động ẩn comment chứa số điện thoại, tự động inbox cho khách hàng comment… tuy nhiên, những tính năng này chỉ có trên gói trả phí.

Không chỉ là phần mềm quản lý Fanpage, Chốt Sale còn được tích hợp với các hãng vận chuyển như giao hàng tiết kiệm, viettel post,.. giúp tự động đẩy đơn giao hàng. Ngoài ra bạn có thể kiểm soát tồn kho, quản lý chiến dịch khuyến mãi, thông báo khi sắp hết hàng, thống kê kết quả bán hàng chi tiết. Chi phí sử dụng phần mềm quản lý Fanpage Chốt Sale cũng được coi là khá hợp lý, chỉ 99.000/tháng.

Tuy nhiên, việc chỉ tập trung vào 1 kênh Facebook khiến cho khả năng mở rộng kênh kinh doanh của phần mềm này là không có. Bạn sẽ phải mua thêm phần mềm khác nếu muốn kinh doanh trên các nền tảng khác, khiến cho việc quản lý khó tập trung và bị phân tán.

Hootsuite – Nền tảng quản lý đa kênh

Không phân chia ra các gói sản phẩm khác nhau như Buffer, Hootsuite cung cấp trọn bộ các tính năng cần thiết để quản lý các trang mạng xã hội chỉ trong một nền tảng. Cũng tương tự như các phần mềm khác, Hootsuite giúp bạn tự động đặt lịch đăng bài ở các kênh khác nhau, khám phá và thu thập những nội dung hay trên mạng xã hội, tổng hợp lại trong thư viện và đăng lại trên các trang của bạn. Phần mềm này cũng giúp phân tích và đo lường hiệu quả các bài đăng trên mạng xã hội, thông qua các bản báo cáo, tìm và lọc những cuộc trò chuyện theo từ khóa, hashtag và vị trí, từ đó bạn có thể biết được mọi người đang nói gì về thương hiệu của bạn, về đối thủ cũng như toàn ngành hàng.

Hootsuite - Nền tảng quản lý đa kênh(Nguồn: Hootsuite)

Hootsuite hiện đang cung cấp 4 gói sản phẩm tương ứng với các tính năng và giá tiền tăng dần, từ 19$/tháng (đối với gói Chuyên nghiệp) đến 599$/tháng (đối với gói Doanh nghiệp), bạn có thể đăng ký dùng thử 30 ngày trước khi trả tiền sử dụng sản phẩm.

Pancake – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Pancake là một công cụ hỗ trợ bạn quản lý Fanpage, chăm sóc khách hàng và bán hàng trực tuyến. Ứng dụng dễ dàng sử dụng và đặc biệt là không cần tải về và cài đặt, hữu dụng với 3 nền tảng là Facebook, Messenger và Instagram. Pancake bao gồm bộ công cụ đầy đủ các tính năng để vận hành cửa hàng hiệu quả: Tính năng trả lời (quản lý hội thoại, trả lời nhanh, gắn thẻ hội thoại…), hỗ trợ bán hàng (quản lý hàng tồn kho, tạo trang web bán hàng, đồng bộ với sàn thương mại điện tử, theo dõi hiệu suất nhân viên…) và công cụ hỗ trợ (tự ấn like bình luận khi trả lời, thống kê, báo cáo, tự nhận dạng số điện thoại, tìm kiếm và lọc chuyên sâu…)

Pancake - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

(Nguồn: Pancake)

Pancake chia làm 3 dòng sản phẩm chính:

  • Pos: Quản lý bán hàng, doanh thu, hàng tồn kho, vận chuyển
  • Pancake Store: xây dựng trang web bán hàng đơn giản
  • Botcake: Chatbot Messenger hỗ trợ Marketing, Sales và chăm sóc khách hàng.

Tính tới thời điểm hiện tại, Pancake có 3 gói giá sử dụng phần mềm là Mini, Standard và Business theo thời hạn 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng, thấp nhất là từ 550.000 đồng đến 4.210.000 đồng. Tuy nhiên gói dịch vụ rẻ nhất của Pancake chỉ có khả năng quản lý 1 fanpage, 3 nhân viên. Ngoài những ưu điểm sẵn có thì giao diện của Pancake bị đánh giá là khá khó dùng.

Một số cách quản lý Facebook Fanpage hiệu quả

Suy cho cùng, để có được một Fanpage hoạt động hiệu quả thì yếu tố cốt lõi vẫn là con người, các phần mềm chỉ là yếu tố hỗ trợ. Chính vì thế, để quản lý Fanpage có hiệu quả, các cá nhân, doanh nghiệp cần có những biện pháp cụ thể. Có một số cách mà các bạn có thể áp dụng dưới đây.

Đăng bài thường xuyên, đều đặn và có kế hoạch

Ba yếu tố này đều cần phải đạt được mỗi khi bạn đăng bài trên Fanpage. Các đơn vị chiến lược nghiên cứu và phân tích đối tượng mục tiêu của Fanpage, mục đích của Fanpage là gì và tone/mood của những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng qua đây. Từ đó, các thương hiệu sẽ có chiến lược đúng đắn hơn trong việc tiếp cận khách hàng, thu hút và nâng cao khả năng chuyển đổi; đồng thời tạo được hướng đi nhất quán cho Fanpage.

Việc lên kế hoạch cho khung giờ đăng cũng vô cùng quan trọng, đảm bảo bài đăng nhận được lượt tương tác cao nhất. Tính năng Facebook Insights hỗ trợ rất tốt cho yêu cầu này. Tùy vào tính chất của Fanpage mà tần suất đăng bài có thể khác nhau, có thể là 1 bài/ngày hoặc hàng chục bài/ngày.

Phát triển nội dung theo nhóm, nội dung có kèm hình ảnh/video

Sáng tạo ra nhiều nhóm nội dung khác nhau sẽ giúp Fanpage của bạn không còn nhàm chán và thu hút được lượng tương tác cao hơn. Các dạng nội dung được phân bổ hợp lý từ Tin tức, Case study, Chương trình ưu đãi, Thông tin hữu ích,… sẽ làm phong phú hơn trang Fanpage và khiến khách hàng hài lòng hơn với doanh nghiệp.

Ngoài ra, với sự phát triển mạnh mẽ của những dạng nội dung mang tính trực quan cao như hình ảnh/video, các thương hiệu cũng nên chú trọng đầu tư về mặt hình ảnh/video của Fanpage – yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến lượng tương tác của mỗi bài viết.

Phát triển nội dung theo nhóm, nội dung có kèm hình ảnh/video

(Nguồn: CSS Author)

Duy trì sự tương tác cao với khách hàng

Sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng không bao giờ nên xảy ra từ một chiều, không chỉ là doanh nghiệp đưa ra thông tin và khách hàng hỏi mà là sự tương tác qua lại từ cả hai phía. Điều này không chỉ giúp thương hiệu tạo thiện cảm với khách hàng mà còn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Nghiên cứu cho thấy, việc trả lời bình luận hay thả những cảm xúc với bình luận của khách hàng sẽ giúp nhóm đối tượng này yêu mến thương hiệu hơn. Ngoài ra, khâu chăm sóc khách hàng qua các ứng dụng nhắn tin cũng cần được hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu được tương tác qua lại của khách hàng hơn. Hãy luôn nhớ rằng, sử dụng ngôn từ và giọng điệu gần gũi, thân thiện sẽ giúp thương hiệu của bạn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt người tiêu dùng hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: workplace facebook là gì?

Tạm kết

Cùng với sự ra đời và phát triển của nhiều nền tảng xã hội khác nhau, cũng như nhu cầu kinh doanh ngày càng cao của các doanh nghiệp trên đa dạng các kênh, đặc biệt là Facebook đã giúp cho vai trò của các phần mềm quản lý Fanpage ngày càng được nâng cao. Mỗi phần mềm đều có những ưu/nhược điểm riêng và điều các doanh nghiệp cần chú trọng đó là chọn ra một phần mềm phù hợp với Fanpage cũng như có giá thành hợp lý, thỏa mãn nhu cầu cần thiết của mình.