Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh như hiện nay, việc xác định target là điều vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra được thị trường mục tiêu, khoanh vùng được đối tượng khách hàng. Vậy target customer là gì? Và làm thế nào để target khách hàng hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Target customer là gì?

Trước tiên, để target khách hàng, bạn cần phải hiểu target là gì. Target là xác định đối tượng và thị trường mục tiêu, đồng thời xác định nhóm người có chung đặc điểm và mối quan tâm đến sản phẩm của bạn nhất. Từ đó bạn có thể triển khai chiến lược marketing của công ty sao cho phù hợp. Nói một cách đơn giản hơn, target customer là phân tích đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp cần phải hướng tới.
Xác định được target không chỉ là điều cần thiết mà đó là một yêu cầu không thể bỏ qua. Bởi, bạn sẽ không thể tạo ra doanh thu nếu lãng phí tiền bạc và công sức cho người không quan tâm đến sản phẩm của mình.
Vai trò của target trong marketing online
Chạy target đối tượng một cách rõ ràng sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chuẩn xác nhất mà không cần mất chi phí quảng cáo quá cao. Bạn sẽ tiết kiệm được những khoản chi phí cho khách hàng không mang tới lợi nhuận.
Bên cạnh đó, một trong những vai trò của việc chạy target chính là hạn chế được việc chơi xấu của đối thủ, hạn chế chi phí quảng cáo tràn lan.
Mong muốn của khách hàng chính là động lực để doanh nghiệp đẩy mạnh các chiến dịch marketing. Nhờ đó, doanh nghiệp của bạn mới có thể thu hút và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành. Nhìn chung, chiến lược kinh doanh online tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng chắc chắn sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc tiếp cận không có chọn lọc.
Cách target khách hàng trên facebook
Hiểu được vai trò quan trọng của việc target khách hàng, chắc chắn các doanh nghiệp đều không thể bỏ qua bước quan trọng này. Để làm được điều đó, bạn cần nắm vững cách target khách hàng trên facebook.

Bước 1: Vẽ chân dung khách hàng
Dựa vào những yếu tố dưới đây, bạn có thể vẽ được chân dung của khách hàng mua sản phẩm online trên facebook.
- Độ tuổi: Đây là yếu tố cần lưu ý vì khách hàng ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có nhu cầu khác nhau.
- Giới tính: Rõ ràng sở thích của nam và nữ là hoàn toàn khác nhau, vì vậy mục tiêu mua hàng cũng là khác nhau.
- Mức thu nhập: Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua của khách hàng. Người có thu nhập thấp hướng tới sản phẩm tiện lợi, chi phí không quá đắt đỏ. Còn người có thu nhập có sẽ hướng tới sự sang trọng, đẳng cấp.
- Địa điểm: Người dân ở nông thôn và thành thị cũng có những sở thích mua hàng khách nhau.
- Ngoài ra, bạn cũng có thể quan tâm đến một số yếu tố như nghề nghiệp, dân tộc, sở thích,…
Bước 2: Nghiên cứu thị trường mục tiêu.
Để nghiên cứu thị trường mục tiêu, bạn cần tìm hiểu thói quen của khách hàng bằng một số cách như khảo sát, phỏng vấn, tập trung vào một số nhóm người xác định,…
Đặc biệt, bạn cần xác định quy mô thị trường mục tiêu, nghĩa là độ lớn của thị trường mà bạn nhắm tới, bao gồm phạm vi và số lượng. Mỗi doanh nghiệp có mục tiêu và nguồn lực khác nhau sẽ có quy mô thị trường khác nhau.
Cần dựa vào khả năng của doanh nghiệp để xác định quy mô hợp lý, đảm bảo tính khả thi. Lưu ý, nếu chưa đủ tiềm lực thì không nên lựa chọn quy mô thị trường quá rộng vì có thể doanh nghiệp của bạn sẽ không có khả năng phục vụ được thị trường của chính mình và để lại những hậu quả nghiêm trọng.
Thông qua một số công cụ như Google trends, Google Keyword Planner, Facebook Power Editor,… các doanh nghiệp kinh doanh online có thể xác định quy mô thị trường phù hợp.
Bước 3: Đánh giá.
Sau khi xác định được thị trường mục tiêu, hãy đánh giá một lần nữa để chắc chắn rằng thị trường đó phù hợp với chiến lược và tiềm năng của doanh nghiệp. Đồng thời, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ cạnh tranh để đưa ra phương án tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
Target facebook ads

Target facebook ads là xác định đúng đối tượng khách hàng để quảng cáo trên facebook. Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp không lãng phí các chi phí quảng cáo dành cho đối tượng không có khả năng quan tâm đến sản phẩm. Để target facebook ads chính xác và hiệu quả, cần chú ý đến các yếu tố sau:
- Độ tuổi – nhằm xác định xem khách hàng có thể sử dụng những sản phẩm nào.
- Vị trí – khách hàng sống ở thành phố lớn hay ngoại thành.
- Sở thích – xác định sở thích của khách hàng để giới thiệu sản phẩm phù hợp.
- Thu hẹp đối tượng – loại bỏ khách hàng không có khả năng mua sản phẩm của bạn.
Trên đây là toàn bộ những nội dung liên quan đến target là gì và target customer?. Hãy áp dụng cách target khách hàng trên facebook để mang lại được những hiệu quả nhé!