Teamwork là gì? 5 cách giúp team Marketing của bạn hoàn thiện

107

Một trong những điều quan trọng quyết định thành công trong một chiến lược, đó chính là tinh thần làm việc nhóm gắn kết được với nhau. Teamwork là một trong những thuật ngữ cực kỳ quan trọng trong kinh doanh, cũng như văn hóa làm việc của một thương hiệu. “Nếu muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì phải cùng nhau”, đây chính là một triết lý thể hiện rõ nhất cho tinh thần làm việc nhóm. Chính vì vậy, hôm nay hãy cũng đi tìm hiểu cùng CTAgency xem thuật ngữ Teamwork là gì? và những Tips hữu ích nào giúp Team Marketing của bạn hoàn thiện hơn?

Teamwork là gì?

Teamwork hay còn gọi là làm việc nhóm, điều này có nghĩa là ý thức đoàn kết, nhiệt tình vì lợi ích và trách nhiệm chung, được phát triển giữa một nhóm người có liên quan chặt chẽ trong một nhiệm vụ, nguyên nhân, doanh nghiệp… Thêm vào đó, làm việc theo nhóm có thể được ví như hai hợp chất, gần như cần thiết cho cuộc sống hiện đại. Đó là chất keo giữ cho một nhóm cùng nhau , một liên kết để thúc đẩy sức mạnh, sự đoàn kết, độ tin cậy và hỗ trợ lẫn nhau những người trong cùng một nhóm lại với nhau.

teamwork là gì? Sức mạnh của teamwork, làm việc nhóm là gì? Ưu điểm của teamwork(Nguồn: Vantage Circle HR Blog)

Làm việc theo nhóm là luôn đề cao tinh thần lúc tập thể, một chất kích thích để thúc đẩy việc làm cho nhóm. Nó có thể cho phép di chuyển mượt mà hơn tới các mục tiêu, có thể kéo dài đà tiến về phía trước và có thể giúp tập thể vượt qua các chướng ngại vật cùng nhau trong các đầu việc cụ thể. Teamwork có khả năng củng cố rất nhiều những gì có giá trị trong công việc. Trong thực tế, những lợi ích thu được từ sự phối hợp làm việc nhóm là rất cần thiết để quản lý tài nguyên hiệu quả, trong văn hóa doanh nghiệp, văn hóa làm việc nhóm luôn là một triết lý dùng để quản lý nhân lực, giúp doanh nghiệp có được những thành công hiệu quả trong từng chiến lược.

Teamwork là gì mà nó lại quan trọng như vậy?

Nếu để hiểu được Teamwork là gì thì dễ, nhưng để hiểu tầm quan trọng của nó thì không phải ai cũng biết được. Vì vậy dưới đây là những gì mọi người nên biết về những lợi ích, và tầm quan trọng của nó trong tổng thể một doanh nghiệp. Những lợi ích cơ bản của làm việc về nhóm như sau:

Làm việc theo nhóm thúc đẩy sự đoàn kết trong công việc

Một môi trường làm việc nhóm thúc đẩy một bầu không khí thúc đẩy tình bạn và lòng trung thành. Những mối quan hệ gắn bó này thúc đẩy nhân viên song song và sắp xếp họ làm việc chăm chỉ hơn, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau.

Cá nhân sở hữu tài năng đa dạng, điểm yếu, kỹ năng giao tiếp, điểm mạnh và thói quen. Do đó, khi môi trường làm việc nhóm không được khuyến khích, điều này có thể đặt ra nhiều thách thức đối với việc đạt được các mục tiêu và mục tiêu chung . Điều này tạo ra một môi trường nơi các nhân viên trở nên tập trung vào việc thúc đẩy thành tích của chính họ và cạnh tranh với các đồng nghiệp của họ. Cuối cùng, điều này có thể dẫn đến một môi trường làm việc không lành mạnh và không hiệu quả. Khi làm việc nhóm, cả nhóm sẽ có động lực và làm việc hướng tới cùng một mục tiêu.

Làm việc theo nhóm cung cấp các quan điểm và phản hồi khác nhau

Cấu trúc làm việc nhóm tốt cung cấp cho tổ chức của bạn sự đa dạng về suy nghĩ, sáng tạo, quan điểm, cơ hội và phương pháp giải quyết vấn đề. Một môi trường nhóm thích hợp cho phép các cá nhân động não tập thể, từ đó tăng sự thành công của họ để giải quyết vấn đề và đi đến các giải pháp hiệu quả và hiệu quả hơn.

Các nhóm hiệu quả cũng cho phép sáng kiến ​​đổi mới, lần lượt tạo ra lợi thế cạnh tranh để hoàn thành các mục tiêu và mục tiêu. Chia sẻ ý kiến ​​và kinh nghiệm khác nhau củng cố trách nhiệm và có thể giúp đưa ra quyết định hiệu quả nhanh hơn so với khi thực hiện một mình. Nỗ lực của nhóm làm tăng sản lượng bằng cách có phản hồi nhanh và nhiều bộ kỹ năng ra đời để hỗ trợ công việc của bạn. Bạn có thể thực hiện các giai đoạn thiết kế, lập kế hoạch và thực hiện hiệu quả hơn nhiều khi một nhóm hoạt động tốt.

Tinh thần teamwork, mục đích của teamwork là gì (Nguồn: Vantage Circle HR Blog)

Làm việc theo nhóm mang lại hiệu quả và năng suất cao hơn

Khi kết hợp các chiến lược làm việc nhóm, bạn trở nên hiệu quả và năng suất hơn. Điều này là do nó cho phép chia sẻ khối lượng công việc, giảm áp lực cho các cá nhân và đảm bảo các nhiệm vụ được hoàn thành trong khung thời gian đã đặt. Nó cũng cho phép các mục tiêu đạt được nhiều hơn, tăng cường tối ưu hóa hiệu suất, cải thiện sự hài lòng của công việc và tăng tốc độ công việc.

Cuối cùng, khi một nhóm các cá nhân làm việc cùng nhau, so với một người làm việc một mình, họ thúc đẩy đầu ra công việc hiệu quả hơn và có thể hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn do nhiều tâm trí đan xen vào cùng một mục tiêu và mục tiêu của doanh nghiệp.

Làm việc theo nhóm mang đến cơ hội học tập tuyệt vời

Làm việc trong một nhóm cho phép chúng tôi học hỏi từ những sai lầm của nhau. Bạn có thể tránh các lỗi trong tương lai, hiểu rõ hơn từ các quan điểm khác nhau và tìm hiểu các khái niệm mới từ các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm hơn.

Ngoài ra, các cá nhân có thể mở rộng bộ kỹ năng của họ, khám phá những ý tưởng mới từ các đồng nghiệp mới hơn và do đó xác định các phương pháp và giải pháp hiệu quả hơn đối với các nhiệm vụ trong tay. Sự tham gia tích cực này tạo ra sự phát triển, khuyến khích và năng lực sáng tạo trong tương lai để giải quyết vấn đề và tạo ra các ý tưởng hiệu quả và hiệu quả hơn.

Teamwork là gì

Teamwork là gì? cách làm việc teamwork hiệu quả (Nguồn: Unsplash)

Làm việc theo nhóm thúc đẩy sức mạnh tổng hợp nơi làm việc

Hỗ trợ lẫn nhau chia sẻ mục tiêu, hợp tác và khuyến khích cung cấp sức mạnh tổng hợp nơi làm việc. Với điều này, các thành viên trong nhóm có thể cảm nhận được ý thức hoàn thành cao hơn, chịu trách nhiệm chung về kết quả đạt được và nuôi sống các cá nhân có động lực để thực hiện ở cấp cao hơn.

Khi các thành viên trong nhóm nhận thức được trách nhiệm và vai trò của mình, cũng như tầm quan trọng của đầu ra của họ dựa vào phần còn lại của nhóm, các thành viên trong nhóm sẽ được thúc đẩy để chia sẻ cùng tầm nhìn, giá trị và mục tiêu. Kết quả tạo ra một môi trường làm việc dựa trên sự thông công, tin tưởng, hỗ trợ, tôn trọng và hợp tác.

5 tips giúp Team Marketing của bạn làm việc tốt với nhau

#1 Làm quen với các thành viên trong nhóm của bạn và khuyến khích họ làm điều tương tự
Hãy đối mặt với nó. Chúng tôi dành nhiều thời gian với đồng nghiệp của mình, có lẽ thậm chí còn nhiều thời gian hơn chúng tôi làm với gia đình trong một tuần nhất định. Vậy tại sao không hiểu nhau hơn ở cả cấp độ cá nhân và chuyên nghiệp?

Ở cấp độ chuyên nghiệp, các nhà quản lý Marketing và mỗi thành viên trong nhóm nên có hiểu biết sâu sắc về các kỹ năng và thế mạnh tương ứng của nhau. Dành thời gian để tìm hiểu những điều này giúp giao phó nhiệm vụ dễ dàng hơn và cung cấp cho mọi người cái nhìn sâu sắc về bộ não mà họ có thể chọn để được tư vấn.

Ở cấp độ cá nhân, tất cả chúng ta đều có sở thích, sở thích và ước mơ ngoài công việc. Khi chúng ta chú ý và thể hiện sự quan tâm đến cuộc sống của một người bên ngoài bức tường công ty, chúng ta xây dựng một kết nối cá nhân nhằm củng cố niềm tin, tình bạn và lòng trắc ẩn. Và theo kinh nghiệm của tôi, có một kết nối cá nhân với đồng nghiệp hoặc người giám sát hoàn toàn thúc đẩy sự hợp tác nhiều hơn bởi vì tất cả chúng ta quan tâm đến nhau, và tất cả đều muốn làm hết sức mình để nâng đỡ nhau.

#2 Xác định mục tiêu cá nhân và nhóm

Thiết lập mục tiêu là một phần quan trọng của bất kỳ sáng kiến ​​nào vì các mục tiêu giúp định hướng chiến lược tổng thể của bạn. Kết quả là, nếu bạn muốn nhóm của mình đến với nhau, bạn phải chắc chắn rằng họ đã xác định rõ ràng các mục tiêu cho bản thân và với tư cách là nhóm trước mặt họ.

Tập hợp các thành viên trong nhóm của bạn cho một phiên thiết lập mục tiêu để họ có thể ghi lại những gì họ muốn thực hiện cả hai và cá nhân. Sử dụng các mục tiêu bạn đã vạch ra trong chiến lược tiếp thị của mình làm mục tiêu cuối cùng và khuyến khích họ phác thảo các mục sẽ giúp đạt được các mục tiêu đó và thành công thực sự trông như thế nào.

# 3 Phác thảo trách nhiệm cá nhân, Hướng dẫn và hiểu cách họ giao nhau với nhiệm vụ của người khác

Mỗi cá nhân có một vai trò quan trọng trong đội lớn hơn và cần phải rõ ràng ai là người chịu trách nhiệm cho những gì cũng như cách làm việc của họ có ảnh hưởng đến các thành viên khác trong nhóm. Phác thảo trách nhiệm cá nhân, Hướng dẫn và hiểu cách họ giao nhau với nhiệm vụ của người khác

Trong phiên thiết lập mục tiêu của bạn, hãy phác thảo vai trò và trách nhiệm của từng thành viên trong nhóm và khuyến khích mọi người cân nhắc. Vào cuối phiên, không chỉ mỗi thành viên sẽ biết những gì họ mong đợi ở họ và đồng nghiệp của họ, mà còn cảm thấy như họ đã có một lời nói.

#4 Xác định cách bạn sẽ giao tiếp với các thành viên trong team

Chắc chắn không có gì bí mật rằng giao tiếp là quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ đội nào. Do đó, mỗi nhóm nên thiết lập một kế hoạch liên lạc để giúp đảm bảo mọi người biết và tiếp cận được với nhau.

Có thể thấy Teamwork là gì thì hiểu rõ ràng nhất chính là cách mà mọi người giao tiếp với các thành viên trong team. Trong tổng thể của một đội, thì những cách giao tiếp luôn được cho là quan trọng dẫn tới việc bản hiểu thành viên đến mức nào. Truyền thông giữa các thành viên trong nhóm là rất quan trọng. Và nếu bạn có các thành viên trong nhóm luôn di chuyển, đôi khi bạn không thể bắt họ qua điện thoại và email không đủ nhanh, hãy tạo ra những cách liên lạc riêng để có thể giữ kết nối giữa các thành viên lại với nhau trong tổng thể một công việc.

>> Đọc thêm: outsource là gì?

#5 Giữ Standups thường xuyên

Là một phần trong kế hoạch liên lạc của bạn, hãy xem xét tổ chức các cuộc họp thường trực, trực tiếp. Lấy cảm hứng từ các “lý thuyết Scrum” và nhanh nhẹn, các cuộc họp này nên kéo dài khoảng 15 phút và đóng vai trò đăng ký để đảm bảo tiến độ làm việc của mọi người luôn ổn định và không gặp trở ngại nào.

Teamwork là gì

Tùy thuộc vào tổ chức của bạn hoặc nhiệm vụ của cả một tập thể, việc standups của bạn có thể diễn ra hai lần một tuần hoặc mỗi ngày. Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với hàng ngày, và sau đó điều chỉnh xuống dựa trên nhu cầu của bạn. Đây chính là điều kiện cần và đủ để bạn có thể có một tinh thần Teamwork tốt nhất khi làm việc với một tập thể.

Kết luận

Trên đây là tất cả những điều bạn cần hiểu về Teamwork là gì và những lợi ích của nó trong một tập thể nhất định. Thêm vào đó, những Tips mà chúng tôi đem đến cho bạn hy vọng sẽ hữu ích, mong rằng bạn có thể biết được nếu muốn có được công việc hiệu quả, muốn bộ máy vận hành một cách trơn tru thì làm việc tập thể chắc chắn là điều cần quan tâm và đặt lên hàng đầu.